Thursday, July 1, 2010

ที่มาที่ไป ไหงป้ามากินกล้วยหอม Going bananas?

ตั้งแต่ผลเลือดไทรอยด์เข้าที่เข้าทาง น้ำหนักของป้าก็เริ่มออกนอกลู่นอกทางแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้มาเรื่อย (อย่างที่ชาว mediboard กับคุณหมอของป้าเตือนไว้จริงๆ พับแผ่...ไม่น่าชะล่าใจเลยเรา)

จนวันนี้ก็จะทะลุ 65 กิโลฯ อยู่ร่อมร่อ .. หนักใจนะ จากคนเคยหนักแค่ 45 โลอ่ะทั่น

ไอ้ครั้นจะไดเอ็ทแบบจำกัดอาหาร ก็กลัวไปกระทบน้องต่อมฯ เค้าเข้า แล้วก็จะงอแงเป็นพ้งเป็นพิษกลับขึ้นมาอีก ก็ไอ้ที่เคยไดเอ็ทแล้วเลิกแล้วเริ่มแล้วเลิกแล้วเริ่ม (อีก) แล้วก็เลิก(อีก) จนเป็น Yo-Yo Effect จนสุดท้ายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ไปกระตุ้นอาการให้ไทรอยด์เป็นพิษจนได้มาแล้วน่ะ... เข็ดแล้วคร๊าบ

ความกลัว บวกความขี้เกียจ (ออกกำลัง) ก็เลยกลมกลิ้งเต่งตึงขึ้นเรื่อยๆ เช่นทุกวันนี้ แต่รู้สึกอึดอัดในความอวบชะมัด เสื้อผ้าจะปริเห็นแล้วหดหู่ แต่ก็ไม่อยากเครียดเรื่องการพยายามไดเอ็ทเพราะความเครียดก็อันตรายกับน้องต่อมฯ อีก

จนมาเมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้เจอเรื่องการไดเอ็ทด้วยกล้วยหอมโดยบังเอิญจากนิตยสารที่อ่านตอนไปตัดผม ป้าก็เลยจดชื่อหนังสือแล้วตามไปหาซื้อจนได้มาอ่านสมใจ อ่านแล้วก็หาข้อมูลเพิ่มในเน็ท (ตามระเบียบ) เพื่อดูว่าโดนด่ามากน้อยแค่ไหน ข้อเสียเจออะไรกันมั่ง ฯลฯ สรุปว่าได้คำตอบในทางบวกมากกว่าลบ จบแล้วได้จังหวะ ก็เลยเลือกวันนี้ วันใหม่ของเดือนใหม่ วันที่ 1 ก.ค. เป็นวันดีเดย์ เริ่มปฎิบัติการซะเลย ... ::~เม้าท์ตัวเอง - ทำเป็นเลือกวันเหมือนเป็นเรื่องเก๋ไก๋ ..เปล่าหรอก ที่จริงมันโง่ตกเลข ขี้เกียจนับ กะว่าถ้าทำไม่สำเร็จจะได้ดูง่ายๆ ว่าทำมากี่วันก่อนล่มน่ะแหละ ~::

ในหนังสือเค้าก็แนะนำว่าให้ทำ diary ประสบการณ์การไดเอ็ทกล้วยหอม หรือเขียนใน blog ก็ได้ เป็นเทคนิคหนึ่งในการเสริมสร้างกำลังใจ และไม่ให้รู้สึกโดดเดี่ยว มีแรงเชียร์ไรเงี้ย ป้าว่าก็ดีนะ แถมได้เป็นประโยชน์ทางข้อมูลช่วยคนอื่นได้ด้วย จุดประสงค์เหมือนที่ป้าทำ blog ไทรอยด์นี่พอดี ป้าก็เลยได้ทีเอามาเขียนแถมให้ใน blog นี้เสียเลยค่ะ

บอกชื่อหนังสือให้ก่อนดีกว่า เผื่อใครสนใจไปหามาอ่านบ้าง "ผอมสวย กล้วยช่วยคุณได้" โดย ฮามาจิ แปลโดยคุณฐานิสรา เกียรติบารมี จากสนพ. Nation Books ค่ะ

ไปล่ะ ... แล้วจะทยอยเอา diary มาลงเป็นระยะๆ ว่าเป็นไงบ้างค่ะ
^_^

No comments:

Post a Comment