Tuesday, July 13, 2010

กล้วย..ช่วยไม่ได้ซะแร๊ววว Banana diet update

เรื่องมันเศร้า...

ป้าอุตส่าห์ขมีขมัน ปฏิบัติอย่างดี รวมแล้ว 10 วัน ก็ให้มีอันได้ไปพบข้อมูลเพิ่มเติมที่ทำให้ตัดสินใจเลิกล้ม asa banana diet นี้ในทันที

แล้วก็เลยรีบรุดมา post รายงาน update เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่านของป้าตามนโยบาย blog นี้ต่อไป

อยากเตะตัวเองเหมือนกันที่ความอยากลดน้ำหนักทำให้รีบล้นลนลานจนไม่ดูตาม้าตาเรือให้ถี่ถ้วน แค่หาข้อมูลใน google แบบผ่านๆ แล้วก็โดดลงไปทำตามหนังสือเลย แต่พอไปๆ มันเหมือนมีอะไรมาติ่งๆ เคาะสมองให้หาเพิ่ม คงเป็นจิตใต้สำนึกของป้าอ่ะ ..เค้าเป็นอะไรเงี้ยแหละ ชอบมาเคาะๆ ดีดๆ..

..ก็เลยไป google เพิ่มค่ะ ได้มา 2 อันนี้ก็คิดหนักแล้ว (((แป่ว))) เพราะเป็นแหล่งที่น่าเชื่อถืออยู่...

1. Banana Diet "Recipe For Disaster" For Most
http://www.cbsnews.com/stories/2008/10/24/earlyshow/health/main4542997.shtml
2. The Top 10 Dumbest Fad Diets to Ever Be Unleashed on Dietershttp://www.wellsphere.com/healthy-living-article/top-10-dumbest-fad-diets-diet-reviews/610770

ลองไปอ่านกันดูเต๊อะ

ป้าอ่านแล้วก็เสีย self ชะมัด คือไม่ใช่แค่เชื่อในสิ่งที่อ่านไปหมดอ่ะนะ ชีวิตจริงคือทำมา 10 วันก็ไม่เห็นมีอารายเปลี่ยนแปลงเล๊ย บางคนเค้าบอกพุงลดน้ำหนักลด .. เรารึ?..nothing! อ้อ..มีแต่รู้สึกกระเพาะกิ่วๆ หลังกิน แล้วก็รู้สึกลมในท้องปั่นป่วน (ว่ากันตามภาษาดิบๆ ก็ ..ปุ่งปุ๋ง.. อ่ะแหละ ตดทั้งวัน ก๊ากๆ) อยู่ช่วง 2-3 วันแรกๆ น่ะค่ะ

แต่ก็อีกแหละ..ชีวิตมี 2 ด้านเสมอ มีว่าไม่ดี ก็มีว่าเยี่ยม ..อย่างในบทความที่นี่ http://www.naturalhealthreference.com/natural-weight-loss/banana-diet-tasty-bananas-for-weight-loss/
เค้าบอกว่าให้นิตยสารชื่อดัง Woman's World ให้ผู้อ่านอาสาสมัครกลุ่มหนึ่งทดลองทำ banana diet เนี่ยเป็นเวลา 1 อาทิตย์ค่ะ อู๊ย แม่เจ้าประคุณพากันรายงานว่าเนื้อพุงหดหายไปคนละหลายๆ ปอนด์ ((..หนอย ชั้นทำมา 10 วัน นานกว่าพวกหล่อนอีก ขอโทษ ..ตุ่ยคงที่..ไม่เห็นมันจะหดไปไหนเลยย่ะ ได้ตังค์ค่าลงคอลัมน์แง๋มๆ เลยอีหรอบเนี้ย หึ))

ก็.. เอาเป็นว่า แล้วแต่วิจารณญาณกันละกันเน๊อะ

สำหรับป้า ป้าว่าจะกลับไปสูตรเดิมล่ะเจ้า คือ ออกกำลังยามเย็น (ตอนกินกล้วยก็ออกกำลังน๊า ไม่ใช่ไม่ทำ) แล้วก็กินอาหารเช้าพอดีอิ่ม แบบครบหมู่ กลางวันกินตามใจชอบ เย็นกินน้อยหน่อย งดแป้ง ส่วนขนมหวานก็อดๆ ใจบ้างแต่ไม่ให้ถึงกับตัวเองต้องเครียดขนาดไปฝันเห็นเค้กไรงั้น น้องต่อมฯ เค้ายิ่งใจเสาะอยู่ เดี๋ยวลดเลิดอะไรมากไป เครียดเคริ่ดขึ้นมาเธอจะพาเลือดดิ่งแล้วไปชวนน้องโปนกลับมาอีกล่ะเซ็งเป็ดเลย...

ก็..เล่าสู่กันอ่านเน๊อะ.. เผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้างจ้า
^_^

4 comments:

  1. จ๊า..ก ๆ คุณหญิงป้าเจ้าขานี่หนูอ่านเมลล์จบก็อุตส่าห์รีบเข้ามาดูที่บล็อคเลยนะเนี่ย ลิงค์ที่ป้าให้มามันเป็นภาษาปะกิด โม๊..ดเลยอ่ะค่ะ คุณหญิงป้าขา คือเอ่อหนูเรียนน้อยน่ะค่ะ(โง่ภาษาอ่ะหนูเด็กคหกรรมราชมงคลอ่ะค่ะไม่ใช่มนุษย์ศาสตร์จุฬา) เห็นแล้วหน้ามืดเลยอ่ะค่ะ
    ตกลงมันดีไม่ดียังไงเอ่ย ช่วยตอบหลานทีเน้อ

    หนูจ๋า

    ReplyDelete
  2. เห..ตะกี้ป้า post comment ไปแล้ว ทำไมไม่มีอะไรปรากฎเลยเนี่ยblog เจ๊งโบ๊ะอีกแล้วมั้ง

    จะบอกว่าหนูจ๋ายังตลกเหมือนเดิมนะจ๊ะ แล้วก็ขอโทษที่ตอบช้าเพราะป้าตัวเป็นขน (ขี้เกียจๆๆๆ) อีกแล้ว เลยไม่ได้มา post นานไปหน่อย

    เล่าโดยหรุบๆ ก็คือ เค้าพากันวิเคราะห์ว่าสูตรกล้วยหอมเนี่ย ที่จริงก็มีประโยชน์ค่ะไม่ใช่ไม่มี เพียงแต่ว่าการกินอาหารเช้าจริงๆ แล้ว มันควรเป็นการกินที่ครบหมู่ หรือไม่ก็ควรเน้นที่โปรตีนเป็นหลักจะดีสุด แค่กล้วยหอมคงไม่เพียงพอ

    แล้วก็ที่คุณฮามาจิบอกว่าต้องกินเสร็จสรรพก่อน 2 ทุ่มและงดของหวานหลังอาหารเย็นนั้น ที่จริงก็เป็นสิ่งพื้นๆ ที่คนกลัวอ้วนก็ทำอยู่แล้ว ฉะนั้นก็ไม่ใช่ว่ากล้วยทำให้ผอมอ่ะค่ะ

    ป้าก็เลยถอยมาตั้งหลักใหม่..เฮ้อ..

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนเป็นขาประจำค่ะ น่ารักจริงๆ เลย
    แล้วคุยกันใหม่เน้อ
    ป้าเองแหละ ^_^

    ReplyDelete
  3. Hey! Would you mind if I share your blog wkth my zynga group?
    There's a lot of people that Ithin would really appreciate your content.

    Please let me know. Thank you

    ReplyDelete
    Replies
    1. With pleasure!
      Please go ahead and share.
      Glad to be able to help & thx for passing the info along. ^^

      Delete